Subscribe:

Labels

Thursday 9 August 2012

Japan : Day 2/2 Yufuin

รีวีวเที่ยวยูฟูอินแสนน่ารัก (Yufuin) วันที่ 2 : ช่วงบ่ายที่ Yufuin
พลาดอ่านวันที่ 2 ช่วงเช้า คลิกที่นี่เลยค่าา
Yufuin
เมือง Yufuin อยู่ทางใต้ของญี่ปุ่นค่ะ นั่งรถไฟสาย Yufuin no mori จากสถานี Hakata ได้เลยค่าาา พวกเราซื้อตั๋วไว้ตั้งแต่ช่วงเช้าแล้วค่ะ เพราะรู้ว่าคงจะไม่มีเวลามาส่งภาษาอังกฤษ + ญี่ปุ่นกันอีกหลังจาก Beppu ค่ะ
Yufuin1
เมือง Yufuin เป็นเมืองเล็กๆ น่ารักค่ะ มีแต่ร้านรวงขายของแฮนเมด หรือสินค้าน่ารักๆทั้งแนวถนนเลยค่ะ
Yufuin2
อันนี้ถ่ายจากหน้าสถานีเลยค่ะ ถนนที่อยู่ด้านหลังนี่แหละค่ะ ที่เรากำลังจะเดินไป
Yufuin3
แน่นอน ว่าหนิงก็ไม่ยอม ต้องขอมีส่วนร่วม 555
Yufuin4
นี่รูปสถานีค่ะ ยืนรอทุกคนเข้าห้องน้ำกันเรียบร้อย เราก็เริ่มเดินไปที่ร้านขายของที่ระลึกร้านแรก อยู่ตรงข้ามสถานีเลยค่ะ
Yufuin5
ร้านนี้แหละค่ะ ก่อนเข้าเจอคำว่า Yufuin ต้องขอถ่ายรูปซะหน่อย ^^
Yufuin6Yufuin7
ข้างในร้านค่ะ มีขอจิปาถะหลายอย่างมากก ทั้งขนม ของชำร่วย ตุ๊กตา และอื่นๆค่ะ
Yufuin8
เริ่มเดินสายถ่ายรูปค่ะ แบบว่าประเทศนี้ พร๊อพเยอะจริงจริ๊งงงงง
Yufuin9
Yufuin10Yufuin11
น่ารักไปโหม้ดดดดด
Yufuin12
เห็นร้านน่ารักๆแบบนี้ แน่นอนว่าเราต้องถ่ายรูปเก็บไว้ ^^
Yufuin13
โคมไฟที่เค้าใช้ประดับตามร้านค่ะ
Yufuin15
เพลินและชิวกันมากกกก
Yufuin16
เจ้าตัวนี้อีกแล้วววว
Yufuin17
เดินมาพักนึงเริ่มเมื่อย พอดีมาเจอร้านนี้ B Speak ค่ะ แบบว่าคนเยอะมากกก เลยคิดว่าต้องลอง ขายแยมโรลค่ะ รถวานิลลา กับชาเขียว อยากลองชาเขียวมากกก แต่หมดค่ะ เลยซื้อวานิลลามา นิ่ม นุ่ม หวานกำลังดี แบบว่าละลายในปากเลยค่ะ ชอบๆๆ
Yufuin18
Yufuin19Yufuin20
Yufuin21
มีที่นั่งให้พักแวะพักขานิดหน่อย ก่อนเดินสายถ่ายรูปต่อค่ะ และแน่นอน ว่าคนที่นั่งรอให้คนถ่ายรูปให้ ย่อมเป็นผู้ชายคนนี้ 555
Yufuin22Yufuin23
แวะลองที่ปิดหูหน้าร้าน อุ่นดีเลยจัดไปค่ะ ทันทีไม่ต้องคิดนาน ^^
Yufuin25Yufuin24
แนนกับเอกหายเข้าไปในร้านนี้นานมากค่ะ หลังจากเดินเข้าไปตามเพราะแนนซื้อของฝากให้แม่อยู่ ถุงกระดาษของหนิงก็ไปเกี่ยวกับแก้วกาแฟในร้านตกแตกค่ะ = =” เลยต้องจ่ายค่าแก้วกาแฟฟรีให้เจ้าของร้านไป ดีนะคะที่เค้าลดให้นิดหน่อย T__T
Yufuin27Yufuin26
ณ จุดนั้น เริ่มหิวกันมากค่ะ ถ้าจำได้ ยังไม่ได้ทานอะไรกันเลยตั้งแต่ข้าวกล่องจาก Hakata Station เมื่อเช้า เลยตั้งใจว่า เจอร้านอาหารอะไรตอนนี้ก็จะไม่ให้พลาดแน่นอนค่ะ!!
Yufuin29Yufuin28
นี่ขนาดหิว ระหว่างทางยังไม่วาย ถ่ายรูปอย่างต่อเนื่อง = =
Yufuin14
และแล้ว เราก็หากันจนเจอค่ะ ร้าน Yufuin Burger! ที่จริงแล้ว ณ ตอนนั้น ไม่มีใครอยากทานเบอเกอร์เลยนะคะ อยากได้อะไรร้อนๆ แบบ ราเม็งร้อนๆแก้หนาวมากกว่า แต่ว่ามองไม่เห็นว่าร้านอื่นจะเปิด ก็เลยลงเอยที่ร้านนี้ค่ะ
Yufuin30Yufuin31
ระหว่างรออาหารค่ะ หิวโฮกกันมากกกกกกก
Yufuin32
มาแล้วค่ะ เบอเกอร์เนื้อร้อนๆที่หนิงสั่ง ไม่อยากจะเชื่อเลย ว่าอร่อยมากกกกกกกกกก หรือว่าเพราะหิวหว่า?? 555 ไม่หรอกค่ะ อร่อยจริงๆ ซอสเค้าทำได้กลมกล่อมแล้วก็เนื้อหมักรสชาดกำลังดีเลยค่ะ เสียอย่างเดียว เล็กไปหน่อยค่ะ กินเก่งๆอย่างหนิง ไม่ค่อยอิ่มเท่าไหร่ค่ะ = =”
ทานเสร็จแล้วเราก็ตรงกลับมาที่สถานีค่ะ มานั่งรถไฟสายโรแมนติก ที่เราซื้อตั๋วแยกมา ไปดูรูปกันเลยค่ะ ว่ารถไฟหน้าตาเป็นยังไง :)
Yufuin33
Yufuin34
ผลัดกันถ่ายก่อนรถไฟจะออก ก็มีสาวญี่ปุ่น แต่งตัวเหมือนพนักงานรถไฟมาช่วยถ่ายรูปให้ น่ารักแล้วยังใจดีอีกค่ะ :)
Yufuin35
แล้วก็ขึ้นรถไฟกันเลยค่ะ
Yufuin36
พอแนนกับเอกเห็นถ่ายรูป แน่นอนว่าต้องขอเอาบ้าง 555
Yufuin38Yufuin37
ที่นั่งในรถไฟค่ะ
Yufuin39
และสาวญี่ปุ่นคนเดิม ก็ตามขึ้นรถไฟมาด้วยค่ะ ปรากฎว่าชีเป็นพนักงานรับถ่ายรูปที่ระลึกให้บนรถไฟ ไม่เสียเงินนะคะ แถมมีพร๊อพให้ด้วยค่าาาา ^^
Yufuin40
รถไฟสายนี้ พาเรากลับไปลงที่สถานี Hakata ค่ะ แนนกับเอกแนะนำให้ซื้อราเม็งกลับจากร้านขายของที่สถานี เพราะเห็นว่ารสชาดดี เข้มข้นมาก แต่ห่อนึงมันค่อนข้างหนักค่ะ แล้วก็ไม่ใช่ถูกๆด้วยนะคะ ถ้าจำไม่ผิดน่าจะประมาณห่อละ 160 บาท ประมาณนี้ค่ะ เป็นราเม็งในกล่องกระดาษ มีเส้น แยกกับถุงน้ำซุปแบบเข้มข้นค่ะ คือต้องเอาไปผสมน้ำอึกที หนิงซื้อประมาณ 8 ห่อค่ะ เพราะกลัวน้ำหนักเกินค่ะ พอกลับมาลองทำกินที่เมลเบิร์นแล้ว รู้สึกเสียดายมากกกก ที่ซื้อมาแค่นี้ คือแบบ รสชาดอร่อย เข้มข้น หอมน้ำซุปกระดูกหมูมากกกกค่ะ!!! ถ้าใครไป แนะนำนะคะ ไม่ควรพลาดจริงๆ อร่อยทั้งกล่องดำ กล่องแดงเลยค่าาา
เลือกกันแบบพะรุงพะรังมากกก เสียดายซื้อน้อยไป = =
จากนั้นแวะชอปปิ้งที่ตึก Tenjin นิดหน่อยค่ะ ช่วงนั้นไม่ได้ถ่ายรูป เพราะว่าต้องรีบให้ทันกับเวลา 555 แต่ไม่น่าเชื่อ พี่น๊อบยอมซื้อแจ๊กเก๊ตแฮะ!!! หลังจากที่หนิงเชียร์อยู่นานมากกกกค่ะ = =
ช๊อปเสร็จ ก็แน่นอนว่าต้องหิว 555 ก็เลยจะกลับไปจัดหนักกับร้านซูชิเมื่อวานค่ะ เพราะยังจำรสชาดได้ว่าอร่อยมากกก อยากกินอีกซักรอบ แต่ระหว่างนั้น คิดว่าควรลองร้านใหม่บ้างซักนิดนึงก่อน เราเลยแวะร้านยากิโซบะ + เนื้อย่างไม่ไกลกันก่อนค่ะ เอาแบบเบาๆก่อนซูชิ ^^
เกี๊ยวซ่ากรอบๆค่ะ สั่ง 2 ที่นะคะ ที่เดียวเบาไป 555 และแนนก็ขอมีส่วนร่วม แม้กระทั่งกับรูปอาหาร = =
ยากิโซบะของแนนนี่ เพราะชีทานเนื้อไม่ได้ ไฮไลท์ของมื้อนี้ อยู่ที่รูปข้างล่างนี้ค่ะ!!! เนื้อดิบ ย่างสดๆกันบนหินร้อนๆ อร่อยมากกกกค่ะ!!!
Untitled-1
น่ากินมั้ยล่ะคะ? มันคือเนื้อบด ปั้นเป็นก้อนๆอ่ะนะคะ ย่างบนล่างมาแล้วนิดหน่อย เวลาทานก็ตามรูปเลยค่ะ บิๆเนื้อออกมา แล้วใครจะทานเลยแดงๆดิบๆก็ได้นะคะ แต่หนิงต้องย่างนิดนึงค่ะ ก็เอาก้อนเนื้อที่บิออกมา วางบนหินตรงกลางค่ะ มันเป็นหินร้อน แป๊บเดียวก็เริ่มสุขแล้วค่ะ ทานกับน้ำจิ้มที่เสิร์ฟมาให้ อร่อยสุดยอดดดค่าา!!!
พอหอมปากหอมคอกันแล้ว ไปต่อซูชิร้านโปรดเลยค่ะ :)
Untitled-13
อันนี้คงไม่ต้องบรรยายมากแล้วอ่ะนะคะ จัดเต็ม! สด อร่อยทุกอย่างค่าาา
มาต่อกันเลยกับ วันที่ 3 : Fukuoka – Hiroshima – Miyajima ค่าาาา